Friday, December 27, 2013

"Thừa thãi" Rodgers. "thiếu thốn" chia sẻ ngay Mourinho.

Sẽ đến lúc

Arsenal đã lao lên một cách quá vô tư lự và nhận đến 6 bàn thua rất dễ dàng. Tottenham sở hữu hàng thủ cực kỳ ấn tượng. Từ vòng 12 đến 16. Kết quả? Chelsea trở lại với 4-3-3 ở trận gặp Swansea. Tottenham nhận đến hai thảm bại. Với ba tiền vệ ở giữa sân. HLV Arsene Wenger cũng ứng dụng một hệ thống rất thiếu cân bằng cho Arsenal: Họ thẳng ra sân mà không có một tiền vệ phòng vệ thực thụ.

Trong khi Glen Johnson dâng cao bên cánh phải. Nhưng hiện đang đứng… áp chót. Với cặp tiền đạo Sergio Aguero – Alvado Negredo chơi ăn rơ.

Nhờ một đội hình chơi rất gần nhau và dâng cao. Họ nhận thêm đến 7 bàn thua. Có nhẽ Mourinho là giỏi nhất hiện nay và cũng chỉ có ông “dũng cảm” chơi như thế lúc này.

“Điệp khúc” quen thuộc của Mourinho trong nhiệm kỳ đầu tại Chelsea. Sau 10 vòng. Chỉ thủng lưới đúng 5 lần. Ông mới tuyên bố rằng “ Chelsea phải củng cố lại tuyến sau ”. Sau khi Chelsea bị loại khỏi Cúp Liên đoàn bởi Sunderland. Sakho và Skrtel. Với nhân lực hùng hậu. 3

Khả năng gây sức ép của họ là cực kỳ ấn tượng. Tốc độ và ý thức tiến công của Premier League đã khiến các HLV nhận ra rằng thụ động chờ đợi có tức là tự vẫn.

Liverpool của HLV Brendan Rodgers là đội tấn công hay nhất mùa này. Kết luận: phòng ngự luôn là giải pháp nhất thời. Thành tích thấp kém của họ ở sân khách cũng có thể được lý giải bằng lối chơi liều lĩnh này: Khi các cầu thủ không có tinh thần đạt dạng lý tưởng. Mới có thể chơi được như thế. Nhờ hai sự thay đổi: 1) Luis Suarez trở lại; 2) Rodgers chuyển từ hệ thống phòng ngự bốn người sang ba người.

Giờ họ đã tụt xuống giữa bảng xếp hạng và có thể tiếp chuyện lún sâu hơn. Chỉ nhiều hơn 4 bàn so với đội nhì bảng Man City. Chuyền bóng tốt hơn và tạt bóng thành công nhiều gấp đôi. Quan trọng hơn cả là tinh thần tấn công của họ: Trận gặp Man City. Và đó có thể xem như duyên cớ khiến họ mất phương hướng và chơi không thực thụ thành công.

Nhưng chỉ sau đó hai vòng. Về nghệ thuật phòng ngự. Là Toure. HLV Manuel Pellegrini của Man City thì gây ấn tượng với cách xếp đặt linh hoạt ở tuyến tiền vệ. 1. Và họ phải lao lên. Nhân lực tấn công Man City huy động khi áp đặt thế trận được đối thủ có thể lên đến… 7-8 người.

Hai đội có hàng công mạnh nhất giải. Họ tạo ra rất nhiều thời cơ trong 30 mét chung cuộc

Bằng với Arsenal và Chelsea). Áp sát nhanh. Nhưng động lực thực sự nằm ở phía sau: Cặp tiền vệ Yaya Toure – Fernandinho được phép chơi tự do. Rodgers luôn đặt tấn công lên hàng đầu Kết quả? Họ tạo ra số dịp gấp rưỡi như khi chơi bốn hậu vệ.

0-6 trước Man City và 0-5 trước Liverpool. Liverpool chỉ còn chơi với ba hậu vệ. Khi có bóng. Trong khi cầu thủ con thoi Aaron Ramsey cũng bộc trực dâng cao và lãnh nghĩa vụ ghi bàn. Họ khó có thể chơi như thế mà không trình diễn.

2. # Sơ hở. Và thắng 1-0. Và Luis Suarez luôn có đủ bóng để gây hiểm cho đối phương. West Ham đã thủng lưới 25 bàn. Nhưng sau vài vòng trước hết được coi là hiện tượng.

Mourinho quyết định đưa Chelsea trở lại với "hình hài xấu xí" như trước kia ông từng làm Đến Chelsea của HLV Jose Mourinho cũng chẳng thể cưỡng lại được khuynh hướng tiến công ở Premier League trong quá nửa lượt đi. Với cặp tiền vệ “quái vật” ấy và ba hộ công. Những hàng rào vững chắc nhất sẽ bị kéo sập. Một trong những đội phòng vệ ấn tượng nhất mùa này là Southampton (chỉ 18 bàn thua.

Càn quét khắp sân và thẳng tính dâng cao. Đó là một lược đồ liều lĩnh và chỉ có Man City.

No comments:

Post a Comment