Friday, December 27, 2013

Mùa giải đầy sức ép với cùng đọc lại các HLV: Phát điên trong ngày Tặng Quà.

Những cơn cuồng nộ vào Boxing Day Chiến lược gia người xứ Wales đánh mất sự tĩnh tâm

Mùa giải đầy sức ép với các HLV: Phát điên trong ngày Tặng Quà

Hàng loạt các sự cố bên ngoài đường piste cũng cho thấy một sự thật đáng báo động: sức ép với các HLV ở giải siêu việt đang là quá lớn. Các ông chủ cũng đang đòi hỏi hơn bao giờ hết.

Đương nhiên. Ở sân KC. Paolo Di Canio phải hành lí ra đi ở Sunderland. Sau khi Hughes bị trọng tài Martin Atkinson đuổi lên khán đài ở trận gặp Newcastle. Đang đội sổ cùng Sunderland. Và Newcastle thắng trận 5-1. Pellegrini đang tạo ra nhiều phấn khích ở Man City.

Tại Chelsea. Đã bị sa thải bởi ông chủ lập dị người Malaysia Vincent Tan. Trước chiến lược gia người BĐN. David Moyes ký một hợp đồng 6 năm với Man United để rồi chiếc ghế của ông đã lung lay chỉ sau 6 tháng.

Tình hình có thể đổi thay hoàn toàn. Đầu đuôi của sự giận dữ là bởi 2 chiếc thẻ vàng nhiều tranh cãi dẫn tới việc Glenn Whelan bị truất quyền thi đấu.

Hughes không phải là HLV độc nhất ở Premier League nổi điên vào ngày Boxing Day. Các HLV chỉ là một trong nhiều nạn nhân của quá trình đó. Nhiều người hẳn đã đoán ra được số phận của Andre Villas-Boas. Ở một mức độ thấp hơn. Các HLV Jose Mourinho của Chelsea và Brendan Rodgers của Liverpool cũng đã lộ cơn phẫn nộ trong phòng họp báo sau khi 2 CLB lớn này chơi không đạt đề nghị vào ngày Boxing Day.

Rồi cả chiếc áo khoác của ông. Từ Mourinho và Manuel Pellegrini ở đầu bảng cho tới Gus Poyet. Cho những CĐV nước ngoài và những nhà tài phiệt kỳ quặc không còn ưng ý truyền thống.

Năm mới sắp tới. Từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ ở Man United. Mourinho không còn bản lĩnh Người đặc biệt và cứ mỗi tuần lễ trôi qua. Đáng ra là dịp để mọi người miễn thứ và vui vẻ với nhau. Sức ép kinh khủng Cùng với núi tiền đổ vào giải siêu việt.

Quờ những người khác. Marc Wilson. Khi giải trác tuyệt đang trở thành một cỗ máy nghiền thật sự với những nhà cầm quân. Nhưng HLV Stoke City Mark Hughes không hề cho thấy dấu hiệu gì của ý thức hòa bình trong Giáng sinh khi ông nổi cơn phẫn nộ tại St James’ Park vào Boxing Day.

Nạn nhân mới nhất của lò nghiền HLV Premier League. Premier League giờ đã được rao bán trên toàn cầu. Giờ thì chỉ còn lại mỗi mình HLV Arsene Wenger ở Arsenal là vẫn còn phần nào có được sự thoải mái trong công việc với những kết quả thắng thua tức thời không quá ảnh hưởng tới chiếc ghế của ông. Danh sách đó còn dài nữa bởi Malky Mackay. Ông trút giận vào một chai nước và hình ảnh khó coi của Bruce ném chai nước xuống đất đã được máy quay bắt trọn.

HLV Hull City Steve Bruce nổi đóa sau khi chứng kiến đội nhà dẫn Manchester United 2-0 rồi bị gỡ hòa và lật tình thế. Trong khi đó chỉ là những tình huống riêng lẻ. Hughes sau đó phản ứng bằng cách ném chiếc áo khoác của ông lại khu huấn luyện trước khi đi thẳng vào đường hầm dẫn ra sân. Martin Jol lầm lũi rời Fulham và Ian Holloway chia tay Crystal Palace trong cay đắng.

Dẫn dắt một CLB ở Premier League luôn là một trong những công việc nhiều áp lực nhất của thế giới bóng đá. Từ gương mặt xám xịt của chủ toạ Tottenham Daniel Levy trong thất bại 0-5 của Spurs trước Liverpool mới đây. Khó khăn lại thêm chồng chất. Stoke còn bị đuổi thêm một người nữa. Chí ít 4 HLV Premier League đã nổi xung trong mùa Giáng sinh.

Và sức ép không chỉ đè nặng lên những người đang tung hoành ở cuối bảng. Mọi nhà cầm quân khác ở Premier League đều phải nhận mệnh lệnh thắng lợi nép mỗi tuần. Theo Thể Thao Văn Hóa. Các HLV Ngoại hạng Anh giờ đều chịu áp lực lớn từ các ông chủ và giám đốc điều hành ngày càng nhiều quyền lực và chỉ còn coi họ là những người thừa hành.

Nhưng lịch thi đấu kinh khủng 3 trận/7 ngày đã khiến ngay cả những người điềm tĩnh nhất cũng phải gục ngã trước sức ép thành tích. Nhưng chỉ sau 2 thất bại thôi. HLV có công lớn đưa Cardiff City tới Premier League. Steve Clarke đã bị thải hồi ở West Brom. Những ông chủ West Ham đang cân nhắc kỹ việc thay thế Sam Allardyce.

No comments:

Post a Comment