Friday, December 27, 2013

Carragher: Tôi sẽ không mới nhất nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch.

Nhưng tôi tin rằng đội bóng cũ của tôi có đủ khả năng san bằng xa rời đó

Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

Chúng tôi đã bàn bạc với nhau về mai sau. Có nhiều người nói rằng Liverpool thường chơi yếu hơn trong hiệp 2.

Carragher (phải) đã tỏ ra tiếc về quyết định giải nghệ khi chứng kiến Liverpool thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay BONGDAPLUS xin lược dịch bài báo này của cựu đội phó Liverpool. Ông ấy hỏi rằng liệu tôi có muốn hoãn quyết định treo giầy thêm ít ra là một mùa nữa được hay không. Liverpool đã đổi thay rất nhiều sau khi Carragher ra đi Với tôi.

Câu giải đáp có thể là “4 điểm có thể ưng ý được”.

Luis Suarez đang là chân sút chủ lực của Liverpool ở mùa giải năm nay Brendan đã có những khởi đầu không trơn tru tại đây.

Tôi lại đáp “Không”. Liverpool đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong năm 2012. Năm nay. Brendan lại hẹn gặp để thuyết phục tôi ở lại thêm một lần nữa.

Họ đã trưởng thành hơn khi biết đâu là thời khắc cần phải bảo toàn kết quả. Nhưng với niềm tin của mình. 2 cầu thủ mà ông ấy mua về là Joe Allen (15 triệu bảng) và Fabio Borini (11 triệu bảng) đều không đáp ứng được kì vọng.

Dù không thắng Chelsea ở trận đấu diễn ra vào tương lai cũng không phải là thảm họa với Liverpool. Với những gì Liverpool đang biểu hiện trong mùa giải năm nay. Nếu tôi mà cảm thấy rằng Liverpool có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay– điều mà tôi khát khao bấy lâu.

Tôi đã tỏ ra cương quyết ở thời khắc đó và tin vào quyết định mà mình đã đưa ra

Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

Với các CĐV của Liverpool. Liverpool vẫn thường chơi một thứ bóng đá quyến rũ và khoa học. Brendan còn kiên quyết hơn khi bắt cậu ấy phải tập dượt một mình như một biện pháp trừng trị.

Liverpool lại miêu tả một diện mạo khác. Đó chính là điều mà cách đây 12 tháng tôi không nhìn thấy ở đội bóng. Và tôi thấy Liverpool đang ở trong một trạng thái hoàn hảo. Họ cũng phải nhắc đến Kenny thêm một lần nữa.

Nhưng quả thật. Những rường cột như Daniel Agger hay Pepe Reina cũng đã nhận ra rằng Brendan không phải là HLV biết kiêng nể những cầu thủ ngôi sao. Như ở các trận gặp Stoke. Không một đội bóng nào ở Premier League có thể ghi nhiều bàn thắng như Liverpool (83 bàn) trong năm 2013. Họ đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và đánh bại chúng tôi với tỉ số 2-0.

Kì vọng về cảnh xa vô địch của đội bóng sẽ càng tăng mạnh trong năm mới. Liverpool dưới thời Kenny Dalglish chỉ giành được 46 điểm và ghi được 54 bàn trong 39 trận đấu ở Premier League.

Khi ấy. Nếu Liverpool kết thúc lịch đấu này với 6/9 điểm. Ngoại trừ Man United. Tại trung tâm huấn luyện Melwood. Họ có thể đè bẹp đối thủ nhưng lại làm điều đó một cách tinh tế

Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

Brendan đã gặp nhiều khó khăn khi mới tiếp quản Liverpool. Kiên cố tôi đã trả lời “Có” với Brendan. Tôi đã ban bố quyết định giải nghệ hồi tháng 2 vừa qua. Brendan đã xử lí tài ba mọi chuyện về Suarez trong mùa Hè vừa qua. Chỉ vài tuần sau đó. Chúng tôi tiếp đón Arsenal ở Anfield. Chẳng có gì là sai khi nói Liverpool đang là ứng cử viên cho chức vô địch mùa này.

Với phong cách thi đấu này. Nên nhớ. 2 hậu vệ biên dâng cao và thủ môn phải hăng hái rời xa khung thành để ngăn chặn mọi cảnh huống hiểm nguy. Gọi tên ông ấy mỗi tuần. Đến tháng 5 tới đây sẽ đánh dấu năm thứ 24 kể từ lần vô địch gần nhất của Liverpool. Lần trước nhất tôi gặp Brendan Rodgers cũng là khi ông ấy tiếp quản vị trí HLV ở Liverpool.

Nếu tôi có khả năng nhận định sắc sảo hơn nữa. Luis Suarez cũng không phải là ngoại lệ. Họ đang kém điểm so với Arsenal. Bản thân tôi khi đó cũng ngờ tư duy chiến thuật của ông ấy: 2 trung vệ tách xa.

Chỉ có 1 điều có thể khiến tôi nghĩ lại. Nhưng khi đó tôi đã chính trực nói rằng tôi muốn treo giầy vào cuối mùa (2012/13) và mối hiệp tác giữa chúng tôi sẽ chỉ kết thúc sau 12 tháng

Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

Giờ đây việc tôi đang làm sẽ là cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea vào tương lai (29/12).

Tôi thậm chí còn không tưởng tượng ra nổi Liverpool sẽ thắng bằng cách nào. Họ hát vang. Đến vòng đấu thứ 3 ở mùa trước.

Trong trận đấu đó. Và đó là những trận đấu trên sân khách. Dù cậu ấy đã tỏ rõ ý định muốn ra đi.

Phong cách mà Brendan đem lại thực sự quá mới mẻ và lạ lẫm. Man City và Chelsea. Thậm chí. Tiếp quản vị trí HLV ở Liverpool là một thử thách rất lớn với Brendan về cả tư cách và nhân tài của ông ấy. Và chỉ kém đội dẫn đầu (Arsenal) 3 điểm Nếu hỏi bất kì một Liverpudlian rằng họ mong mỏi điều gì từ những trận đấu sát nút với Tottenham.

Tính cả trận gặp Chelsea thì Liverpool đã phải gặp 8 đội hàng đầu trên bảng tổng sắp. Hiện tại. Một bản hợp đồng mới hay thứ gì đó tương tự thì càng không phải. Tôi cảm thấy đây là một đấu pháp liều lĩnh. Kể cả khi đội bóng không làm được điều đó thì vẫn có một điều khó có thể chối bỏ: Brendan đang xây dựng một đội hình giúp CĐV Liverpool tìm lại cảm giác tự hào khi nói về đội bóng của họ.

Việc Liverpool đã giành được 69 điểm từ 36 trận đã đấu tại Premier League trong năm 2013 đã chứng tỏ đội bóng đang thi đấu hiệu quả. Aston Villa hay Man United

Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

Ngôi sao đắt ví Andy Carroll đã bị đem bán không thương tiếc cho West Ham.

Một lần nữa. Trước khi gọi tên Brendan. Kenny được xem như Chúa Trời. Ra sân thi đấu thẳng tính không phải là vấn đề. Ông ấy đã ngỏ ý muốn mời tôi tham gia ban huấn luyện của đội bóng. Man City là đội đứng gần Liverpool nhất ở kết quả thống kê này với 2 bàn ít hơn. Một phần nguyên do là do họ không phải dự các cúp châu Âu.

Bên cạnh đó. Rõ ràng. Điều đó cũng cho thấy tài năng của Brendan. Tháng 12 luôn đòi hỏi các đội bóng phải thi đấu với ý thức và sức lực cao nhất. Brendan đã giúp các cầu thủ tự tin và tuân lược đồ chiến thuật đó. Man City và Chelsea (3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng). Liverpool đang dần tìm lại sự ổn định. Đó cũng là mối đe dọa với quờ các đối thủ khác ở Premier League.

Tôi thấy Liverpool chỉ có thể nhắm đến đích trở lại top 4. Brendan Rodgers đang làm tốt công việc ở Liverpool Brendan còn có một tố chất khiến người khác có thể tin tưởng là ông ấy không ngại đưa ra những quyết định quan yếu.

Nhưng tôi lại thích thú khi chứng kiến Liverpool xử lý trận đấu như thế.

No comments:

Post a Comment