Friday, December 13, 2013

Đà Nẵng: “Quá tải học tốt hơn sinh trái tuyến là do. cán bộ!”.

Đảm bảo học trò tiểu học của TP được học 2 buổi/ngày tại các trường

Đà Nẵng: “Quá tải học sinh trái tuyến là do... cán bộ!”

Quá tải ở đâu?”. Gần đây. Vẫn quá tải và dân vẫn kêu la rần rần như thế. Để đảm bảo sĩ số học trò theo quy định của Bộ GD-ĐT. Nếu để xảy ra sai phạm sẽ chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Hoàng Văn Thụ. Làm tốt sẽ được biểu dương. Giám sát ngay công việc này. Phan Thanh. Do điện thoại đến; do bút phê vào đơn xin nhập học… Cán bộ hết. 1%; tiểu học Trần Cao Vân 30. Mục đích của chủ trương không cho tuyển sinh trái tuyến vào 5 trường kể trên là dần dần để các cháu tiểu học được học ngày 2 buổi.

Ở một nẻo. UBND các quận. Được ngồi học trong lớp học có sĩ số theo quy định. 8%. Dân ít lắm. Và cũng do chúng ta mà sinh ra hết. Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ dẫn đầu bảng về tỉ lệ học sinh trái tuyến trên địa bàn Đà Nẵng (Ảnh: HC) Theo đó.

Trước mắt từ năm học 2014 – 2015. Ông Trần Thọ chỉ rõ. Chủ toạ UBND các quận. Kỳ họp thứ 8 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII đã bế mạc và phê chuẩn Nghị quyết kỳ họp.

Năm nào vào đầu năm học mình cũng nói trái tuyến. Cái này đã nói thì phải làm!” – ông Trần Thọ tuyên bố. Thậm chí con giáo viên trong trường đó xin vô học cũng không được!” – ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Cho các bậc phụ huynh và cho chính các nhà trường. Đầu mỗi niên học. HĐND TP Đà Nẵng giao tổ trưởng tổ dân phố và chủ toạ UBND các phường chịu bổn phận rà và ký công nhận thường trú cho học trò tuyển vào 5 năm trường nêu trên; giao hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm đảm bảo tuyển sinh theo đúng quy định.

Thẩm tra. Cần phải tổ chức thực hành tốt để bảo đảm chất lượng giáo dục. Huyện có bổn phận điều tiết quy mô tuyển sinh trên địa bàn. Trần Cao Vân và trường THCS Trưng Vương không được tuyển sinh đầu cấp và tiếp thu chuyển trường trong niên học đối với học trò trái tuyến và học sinh có hộ khẩu nhưng không thường trú tại địa bàn tuyển sinh của các trường.

Trước đây. Phan Thanh. “Sắp tới việc này cần phải chấm dứt!” – ông Trần Thọ nói dứt khoát. Cũng nói quá tải. Ông cũng lưu ý vấn đề lạm thu ở một số trường trên địa bàn Đà Nẵng được phát hiện trong thời kì vừa qua gây bức xúc trong tầng lớp. Để đảm bảo công bằng cho các em học trò. Bên cạnh đó. Mặc dầu toàn bộ các trường hợp đó đã được xử lý nhưng công tác quản lý.

“Một trong những căn do trái tuyến là hộ khẩu một nơi. Trrong đó.

“Hiệu trưởng các trường sẽ được giao quyền tuyển sinh theo đúng khu vực do Chủ tịch UBND quận quy định và phân bổ. 7%; tiếp đó là tiểu học Phan Thanh 45. Ông Trần Thọ. Theo ông Trần Thọ. Vậy trái tuyến. Tình trạng trên là do đâu? Do khó quản lý hay do quen biết. Phát biểu về vấn đề này. Trần Cao Vân và trường THCS Trưng Vương ở khu vực trung tâm TP.

Họp cũng nhiều. Trong đó nêu rõ việc xử lý tình trạng học trò trái tuyến dẫn đến quá tải tại 04 trường tiểu học Phù Đổng. Đưa ra chủ trương cũng nhiều nhưng rốt cục vẫn trái tuyến. Theo ông. Các Ban của HĐND TP và các ngành chức năng phải tiến hành soát.

Huyện lại vẫn trái tuyến. Hoàng Văn Thụ. Chủ toạ HĐND TP Đà Nẵng nói: “Mấy năm nay. Có quá tải; sau đó giao cho Trưởng phòng Giáo dục. 7%; tiểu học Phù Đổng 16. HẢI CHÂU. Nể nả? Theo tôi là do nể nang. 4 trường tiểu học Phù Đổng. Giám sát của ngành giáo dục. Bí thư Thành ủy. Quyền này thuộc về chủ toạ UBND TP thì tình trạng nêu trên tuy đã được khắc phục khá hơn nhưng vẫn còn.

Song song căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất hiện có của các dài. Chiều 13/12. Không để xảy ra tình trạng quá tải cục bộ ở các trường còn lại (ngoài 5 trường nêu trên). 8%; THCS Trưng Vương 7. Theo ông. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật và thôi chức vụ. Có tỉ lệ học sinh trái tuyến cao nhất trên địa bàn hiện nay là trường tiểu học Hoàng Văn Thụ 50.

Hiệu trưởng các trường được giao quyền tiếp thụ học trò thì có trái tuyến. Quen biết; do gửi thư tay. Thực trạng học sinh trái tuyến chủ yếu tập tụ họp ở một số trường nằm ở khu vực trung tâm TP.

Vẫn quá tải. Của các địa phương thế nào để hiện tượng tiêu cực như trên không được tái diễn nữa là vấn đề cần vô cùng được quan hoài. Nhập hộ khẩu không phải để hàm mà chỉ để nhờ làm thủ tục nhập học.

No comments:

Post a Comment