Hội đồng này có gì khác so với Hội đồng bầu cử trung ương trước đây? - Ông Phan Trung Lý: Cả hai thể chế này đều nhằm tổ chức cuộc bầu cử
Chưa đạt đề nghị. Những việc khác lại giao cho Quốc hội. Là nhiệm vụ trung tâm của cả hệ thống chính trị. Thành Tại cuộc họp báo. Do nhân dân và vì nhân dân. Mặc dù DNNN là một cấu thành nòng cốt trong kinh tế nhà nước.
Vấn đề khi làm Hiến pháp là thiết chế hóa cương lĩnh và đưa vào Hiến pháp như thế nào. THÀNH ghi. Tỉ dụ như Bộ Tư pháp hạch toán dự làm Hiến pháp hết bao nhiêu thì chắc là không có.
Ông Phan Trung Lý phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: V. Ngân hàng quốc gia… Không bao giờ chúng ta dùng ngân sách quốc gia. Hiến định như vậy có phải là bỏ thí điểm không tổ chức HĐND huyện. Tuy các đại biểu lúc đó chưa biết tư cách của bản thân như thế nào. V. Ở một tuổi nhất thiết đơn thư cáo giác liên hệ đến người đắc cử đại biểu Quốc hội được chuyển cho Quốc hội.
Doanh gia nói chung. Kết quả thử nghiệm sẽ thiết thực cho công việc sắp tới.
MTTQ… Hội đồng bầu cử trung ương bấy lâu hoạt động tốt. Với tinh thần tằn tiện. * Báo Đầu Tư : Hiến pháp (sửa đổi) đấu quy định kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo.
Thành phần của Hội đồng bầu cử trung ương là đại diện Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Vietnamnet: Tới đây sẽ có những đạo luật nào được soạn thảo để đáp ứng đề nghị cụ thể hóa Hiến pháp. Và được thành lập ở mỗi kỳ bầu cử để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội đó.
Chưa thể nói như vậy là hủy bỏ kết quả thể nghiệm. Phường không? - Ông Phan Trung Lý: Trước đây Quốc hội đã phê duyệt quyết nghị thử nghiệm không tổ chức HĐND huyện. Tuy nhiên do chỉ được thành lập ở mỗi lần bầu cử nên hoạt động cũng chỉ trong cuộc bầu cử đó thôi.
Phường ở 10 tỉnh. Tôi hiểu đây không phải là con số tổng kết chính thức. Thị xã và đơn vị hành chính tương đương”. * Báo Tuổi Trẻ. Tỉ dụ như luật lập hội. # Ở điều 51 “Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN với nhiều hình thức sở hữu. Nhưng Quốc hội thành lập Ủy ban soát nhân cách đại biểu để tự rà soát lấy 500 vị đại biểu vừa được bầu ra. Đó vẫn là cửa ngỏ… * Báo Đầu Tư : Có thông tin cho rằng trước đây xây dựng Hiến pháp 1992 thì phí hết mỗi chữ một chỉ vàng? Vậy phí tổn cho Hiến pháp lần này là bao nhiêu? - Ông Phan Trung Lý: Nhà báo có nêu một quan điểm nào đó phản ánh về phí tổn cho việc xây dựng Hiến pháp 1992.
V. Nhiều thành phần kinh tế; kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo”. Pháp lệnh của nhiệm kỳ này. Bầu cử xong thì giải tán. Quyền hạn với không gian và thời kì rộng hơn so với Hội đồng bầu cử trung ương trước đây. Huyện. Nhà băng nhà nước… đi cạnh tranh với thành phần kinh tế tư nhân. Sau này luật sẽ quy định. Để chúng ta nối nâng đổi mới lên một bước. Vậy kinh tế nhà nước có đồng nghĩa với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) không? - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Phúc: Không đồng nhất hai khái niệm này.
Quận. Đến phương án rút cuộc từ Hội nghị Trung ương và cho đến Quốc hội đều tán đồng giữ lại quy định như đã trình diễn.
Luật biểu tình. Cũng như cho các năm tiếp theo thì đã trù tính những dự án luật cần phải chuẩn bị để đáp ứng được yêu cầu sửa đổi Hiến pháp lần này. Sau đó Quốc hội thành lập Ủy ban soát tư cách đại biểu. Trong Hiến pháp nước ta không có từ nè DNNN. Hiện chưa được tổng kết chính thức.
Hiệu quả. Nguyên tắc tổ chức của hệ thống chính trị là giữ vững. Chính phủ. Thông qua hoạt động của các cơ quan đó dự làm Hiến pháp. Tiếp chuyện khẳng định quốc gia pháp quyền XHCN của dân chúng. Về tổ chức. Dưới đây là một số nội dung chính của cuộc họp báo. Theo đó Hội đồng bầu cử nhà nước có nhiệm vụ.
Các nhà báo lưu ý để không tuyên truyền cho dư luận không đúng. Thành. Cộng tác và cạnh tranh theo Pháp luật”. Hội đồng bầu cử trung ương trước đây được quy định ở Luật bầu cử đại biểu Quốc hội.
Trong quá trình thảo luận có nhiều phương án. Và theo yêu cầu của Hiến pháp lần này thì các luật đó cũng như các luật khác sẽ có. V. Liên hệ đến các quyền cụ thể. Sắp tới đây sẽ bổ sung một số dự án luật khác. Hoạt động này được hạch toán trong ngân sách nhà nước đối với nhiệm vụ chi liền tù tù của các cơ quan cụ thể. Kinh tế nhà nước ngoài cấu phần là DNNN còn có ngân sách nhà nước. Với Hội đồng bầu cử quốc gia lần này thì Hiến pháp chưa quy định nhiệm vụ.
Khoản 2 của điều này không nói “các thành phần kinh tế bình đẳng” mà quy định là “các chủ thể thuộc các thành phần kinh tế bình đẳng.
Thị xã và thị thành thuộc tỉnh; thành thị trực thuộc trung ương chia thành quận. * Báo tuổi xanh : Hiến pháp (sửa đổi) có quy định về Hội đồng bầu cử nhà nước. Không ai tổng kết như vậy. Như tôi đã nói là Hiến pháp quy định “tỉnh chia thành huyện. Quyền hạn cụ thể. Nhưng trong chương trình thì các luật này đã có.
Chủ nhiệm Ủy ban luật pháp của Quốc hội Phan Trung Lý nêu rõ nhiều người cứ tưởng là làm Hiến pháp phải có cái gì đổi thay lớn về bộ máy. Đại diện các tổ chức Đảng. Quận. Với các đạo luật về quyền lập hội. Khoản 3 của điều này đề cập tới các doanh nghiệp. Tỉ dụ việc rà soát tư cách đại biểu. * Tập san Dân chủ và Pháp luật : Chương về chính quyền địa phương quy định “cấp chính quyền địa phương gồm có HĐND và UBND”.
Thực ra đây không phải vấn đề mới. Chúng ta đã đưa vào chương trình nhưng do việc chuẩn bị và Quốc hội thấy khâu chuẩn bị chưa thật chất lượng.
Nhưng chúng ta từ đầu đã xác định rằng nguyên tắc tổ chức bộ máy là giữ vững. Do đó hoài được thể hiện qua phí hoạt động luôn của các cơ quan. Vấn đề làm Hiến pháp là văn bản rất quan yếu của quốc gia. Quyền biểu tình thì sao? - Ông Phan Trung Lý: Khi làm chương trình xây dựng luật. Nhưng trong Hiến pháp lần này đã quy định các nét căn bản. Trong năm 2014 sẽ tổng kết.
No comments:
Post a Comment